Niềm tự hào của những đứa con…

“Làm sao cho đoàn viên thanh niên khi ra trường, dù đi đâu, về đâu cũng mãi tự hào và khoe với mọi người về một mái trường mình đã từng học tập và rèn luyện – trường THPT chuyên Quang Trung”(NVN), điều đó có thực hiện được hay không (?) và nếu được thì các học sinh khi ra trường tự hào kheo với mọi người điều gì ?… Thay cho câu trả lời và cũng là để chia sẻ cảm xúc cùng bạn đọc, Ban biên tập website xin trích đăng các bài viết của học sinh đã và đang học tập tại trường trên diễn đàn CQT Online.

5nam (31)

Bogiack1: “Quang Trung – cái tên nghe sao mà thân thuộc. Chúng tôi chỉ gọi đơn giản thế thôi về một nơi đã in dấu cả một thời phổ thông yêu dấu. Tôi tự hào và sung sướng khi khoe với bạn bè ở khắp nơi về một ngôi trường cấp 3 – như trong chuyện cổ tích – cái cách mà bạn bè bây giờ của tôi nhận xét…”

Tdc: “Quang Trung là nhà tớ đấy.
Lên đây gặp người quen, nhiều khi nghe kể chuyện, cũng cứ buột miệng hỏi “Phải Quang Trung mình không?”
Ừ thì những cái thân thuộc quá, quên cũng chẳng được.
Gặp mấy anh chị K1, gặp lũ K2, tám đủ thứ chuyện, nhưng chẳng bao giờ không có chuyện “nhà mình”.
Đứa nào về nhà ghé thăm trường là thế nào cũng phải hỏi xem trường có gì mới không.”

Thanhphuong: “Thật hạnh phúc khi được là một thành viên của chuyên Quang Trung. Dù đi xa nhưng tình nghĩa thấy trò vẫn thắm đượm trong lòng mỗi người con đất ấy. Lâu rồi về thăm lại thấy mọi thứ vẫn như xưa. Tình cảm vẫn nồng ấm như thuở nào. Mình yêu ngôi trường này!”

chuyentinhmactu: “Có lẽ mọi người trong chúng ta đều nhận ra rằng: “học ở trường chuyên Quang Trung là một niềm tự hào và hạnh phúc”. Khi ở trường cái cảm giác ấy không rõ lắm nhưng khi bước lên giảng đường đại học thì chúng ta mới hẳn rõ ra điều ấy. Những tình cảm, nhiệt huyết mà thầy cô đã dành cho chúng ta thật chân tình biết bao.”.

ThuTrang: “Là một học sinh khóa 1 của trường, dù đi xa trường cũng gần một năm học nhưng lúc nào mình cũng hướng về mái trường thân yêu này. Hôm nọ về lại trường nhận bằng tốt nghiệp thấy trường có nhìu đổi thay thật tuyệt vời. Kí túc xá mới xây thật đẹp, phòng thí nghiệm cũng đã có đủ…và đặc biệt là khuôn viên trường vẫn luôn luôn sạch sẽ như ngày nào. Thật sự mình rất tự hào vì có một ngôi trường như thế: một ngôi trường thầy cô và học trò gắn bó nhau như những người thân, một ngôi trường lúc nào cũng đẹp, cũng sạch sẽ…. Hôm nay đi học trên đường về chợt nhận thấy hoa phượng đã nở rộ. Chợt thấy nhớ trường cũ biết bao, nhớ những hàng bằng lăng ,những cây phượng hoa nở rộ,nhớ kí túc xá thân thương….”.

Benhi: “…và sau này dù có đi đâu, về đâu chúng em cũng không thể nào quên được những gì quá lớn lao, quá sâu đậm mà thầy cô đã dành cho chúng em. Ở nơi ấy, em có cảmgiác như mình luôn được bao bọc, được chở che, được vỗ về. Ở nơi ấy bao nhiêu kỉ niệm, những tháng ngày xa nhà dường như không còn là gì quá lớn lao khi thầy cô luôn bên chúng em, luôn chia sẻ với chúng em mọi điều trong cuộc sống…”, “…em muốn được nói rằng em không bao giờ quên được những công ơn thầy cô dành cho chúng em. Trong lòng em, thầy cô như những người cha, người mẹ , người anh, người chị … thật tuyệt vời!…”

HoaiDiem_Ck2: “vừa rùi mới đựơc về truờng thăm lại thầy cô và gặp lại cả tụi bạn cùng khối vui wá trời lun. Lâu lắm rùi mới có cơ hội ngồi nói chuyện với mấy thầy cô thân mật vậy đó. Truờng mình vẫn xanh _ sạch và đẹp mê ly, Quang Trung mà! Nhất là KTX mới có thêm wá trời cây xanh mát rượi. Công nhận trường mình vẫn là đẹp nhất…”

Và đây, những lời gửi gắm và chúc mừng của các cựu học sinh dành cho các khóa đàn em:

THAYTOI_CQT: “Các em có biết trường mình nổi tiếng lắm hông, các anh chị rất tự hào mỗi khi nhắc đến trường. Mọi người nghe về QT đều rất ngưỡng mộ, mong là thành viên của trường mình. Khi nghe nói về trương CQT ở BP họ đều ồ lên. Các em thấy cần phải cố gắng hơn để xứng đáng với niềm tự hào đó nha! Đừng làm thầy cô buồn, lo lắng nhiều cho các em. Anh chị không muốn thấy trên mái tóc thầy cô lại lắm tấm những sọi bạc. Chúng ta là dân Quang Trung mà.”.

Hoangtung: “Chúc mừng kết quả bước đầu của các em K3! Cảm ơn các em đã tiếp bước K1, K2 “giữ sạch lưới nhà”, “bảo vệ vững chắc cầu môn tốt nghiệp”!
K4, K5, Kn ơi! Hãy tiếp tục phát huy thành quả của các anh chị nhé!
Chúc K3 đạt kết quả tốt nhất trong kì thi đại học sắp tới! Hãy vun đắp và khẳng định niềm tự hào của chúng ta: CHUYêN QUANG TRUNG QUYẾT THẮNG!”

Tình cảm thân thiết, chân thành khiến con người ta gần nhau và cần nhau hơn, đến một lúc nào đó người ta không còn nhận ra đó là loại tình cảm gì nữa và rồi họ coi nhau như anh em ruột thịt, một nhà. Chúng tôi nhận ra điều đó tại chính ngôi trường này – trường THPT chuyên Quang Trung – Bình Phước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *